RC34 (Ngày phát hành 29-01-2021)

1. Tạo đơn hàng từ nhiều nguồn khác nhau (khác kênh Facebook và sàn Thương mại điện tử).

2. Hiển thị đơn vị tính trên phiếu giao hàng của các đơn trên sàn Thương mại điện tử.

3. Khi tạo đơn Facebook, lưu lại hành động (Gửi cửa hàng/Lưu vào sổ GH/Gửi đơn hàng) mà user chọn trước đó.

4. Cho phép cửa hàng thiết lập giá trị hàng hóa để tính tiền bảo hiểm khi gửi đơn hàng sang đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm.


1. Tạo đơn hàng từ nhiều ngườn khác nhau (khác kênh Facebook và sàn Thương mại điện tử).

Mục đích: Giúp cửa hàng tạo đơn hàng online ghi nhận từ nhiều nguồn khác nhau (khác kênh Facebook, sàn TMĐT như Hotline, Email,…) để dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trên OCM, chọn kênh làm việc Nguồn khác.

Bước 2: 

  • Chọn Người tạo đơn, chương trình mặc định nhân viên đang online làm việc và cho phép chọn lại.

Lưu ý: Khi chọn nhân viên, load lên kho của chi nhánh mà nhân viên đó được phân công làm việc, cho phép chọn hàng hóa trong các kho đó vào đơn hàng.

  • Chọn Kênh bán hàng (khác kênh Facebook và sàn thương mại điện tử).

Chương trình mặc định để trống, cửa hàng cần chọn kênh bán hàng tại đây.

Bước 3: Thiết lập thông tin đơn hàng.

Thiết lập hàng hóa, thông tin người nhận, thông tin giao hàng tương tự như tạo đơn Facebook hiện nay

Lưu ý:

– Phần thông tin người nhận:

  • Khi nhập SĐT chương trình gợi ý thông tin khách hàng nếu SĐTđã tồn tại => nếu nhấn chọn KH đó thì các thông tin khác lấy từ danh mục ra, cho phép sửa lại.
  • Nếu SĐT chưa tồn tại, tự động thêm mới khách hàng vào danh muc khách hàng.

Sau khi tạo đơn gửi cho đơn vị vận chuyển, cửa hàng theo dõi đơn hàng tại mục Đơn hàng, tại cột Fanpage sẽ hiển thị kênh bán hàng mà cửa hàng đã chọn khi tạo đơn. Trong chi tiết đơn hàng hiển thị Người tạo đơn và Kênh bán hàng tương ứng đã chọn khi tạo đơn.

2. Cho phép cửa hàng thiết lập hiển thị đơn vị tính trên phiếu giao hàng của các đơn trên sàn Thương mại điện tử

Mục đích: Giúp cửa hàng theo dõi được đơn vị tính trên Phiếu giao hàng của các đơn trên sàn Thương mại điện tử (Shopee/Lazada/Sendo) để tiện theo dõi và nhặt hàng, đóng gói cho khách

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trên OCM\Thiết lập máy in\Phiếu giao hàng.

Bước 2: Chọn tab Phiếu giao hàng, tích chọn “Hiển thị đơn vị tính trên Phiếu giao hàng”

Bước 3: Nhấn Lưu lại.

Trên phiếu giao hàng, đơn vị tính của hàng hóa hiển thị như ảnh dưới đây.

3. Khi cửa hàng tạo đơn trên Facebook, phần mềm tự động lưu lại hành động (Gửi cửa hàng/Lưu vào sổ GH/Gửi đơn hàng) mà người dùng đã chọn trước đó.

Mục đích: Khi cửa hàng tạo đơn trên Facebook, phần mềm tự động lưu lại hành động (Gửi cửa hàng/Lưu vào sổ GH/Gửi đơn hàng) mà người dùng đã chọn trước đó để tiết kiệm thời gian lên đơn cho khách.

Chi tiết thay đổi: 

Trên OCM, tại phân hệ Bán hàng & Livestream phần tạo đơn/sửa đơn.

Khi thực hiện tạo đơn cho khách, cửa hàng có thể lựa chọn Gửi đơn hàng (tức là gửi đơn sang đơn vị vận chuyển)/Lưu vào sổ GH/Gửi cửa hàng (Gửi đơn về cửa hàng để nhân viên thu ngân xử lý). Chương trình sẽ tự động lưu lại lựa chọn mới nhất mà người dùng đã lựa chọn cho lần sử dụng tiếp theo

Lưu ý: Chương trình sẽ lưu hành động theo user làm việc

4. Cho phép cửa hàng thiết lập giá trị hàng hóa để tính tiền bảo hiểm khi gửi đơn hàng sang đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm.

Thông báo từ Giao hàng tiết kiệm (GHTK):

Hiện tại, GHTK nhận thấy thông tin Giá trị hàng (Giá trị đóng bảo hiểm – Là căn cứ để tính bảo hiểm và bồi thường khi có sự cố) của đơn hàng đang không được điền đầy đủ hoặc mặc định điền bằng 0. Dẫn đến khi xảy ra sự việc đơn hàng bị vỡ, hỏng, mất mát, thất lạc, phía GHTK không có căn cứ để bồi thường thiệt hại cho Qúy đối tác.”

Kể từ ngày 20/1/2021, Giao hàng tiết kiệm bắt buộc Giá trị hàng > 0 thì đơn hàng mới được tiếp nhận thành công

Chi tiết thay đổi:

Khi tạo đơn hàng, chọn Giao hàng tiết kiệm, bổ sung thông tin Giá trị hàng ngay dưới thông tin Phí GH trả đối tác.

Mặc định: Giá trị hàng hóa = Số lượng x Đơn giá của tất cả hàng hóa trong đơn, cho phép sửa lại theo nhu cầu cửa hàng.

Khi tạo đơn hàng, nếu cửa hàng nhập giá trị đơn hàng trên 3.000.000đ, chương trình sẽ hiển thị thông báo đơn hàng phát sinh tiền phí bảo hiểm. Nếu cửa hàng không muốn mua bảo hiểm, vui lòng nhập giá trị đơn hàng dưới 3.000.000đ.

Lưu ý: Khách hàng cần cập nhật phần mềm bán hàng MISA eShop lên phiên bản mới nhất để không ảnh hưởng đến quá trình tạo đơn và gửi đơn sang Giao hàng tiết kiệm.

Cập nhật 29/01/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
MISA SUPPORT