Lệch trạng thái đơn hàng với đối tác vận chuyển

 

Phần mềm giúp cửa hàng quản lý danh sách đơn hàng của khách (đơn hàng từ các kênh: Facebook, Shopee, Lazada hay Zalo), theo dõi trạng thái đơn hàng để nắm được lộ trình của đơn và phản hồi khách khi cần.

Đối với những đơn hàng được giao bởi đối tác vận chuyển, trạng thái đơn hàng được cập nhật theo trạng thái từ bên giao vận trả về. Tuy nhiên có một số trường hợp trạng thái đơn hàng giữa phần mềm và đối tác giao vận bị lệch nhau vì các nguyên nhân như sau:

  • Hệ thống bên đối tác giao vận bị lỗi
  • Số lượng đơn hàng của cửa hàng rất lớn, quá trình cập nhật trạng thái có chút gián đoạn (Trường hợp này rất ít xảy ra)

Vậy để xử lý vấn đề này, vui lòng theo dõi hướng dẫn sau:

(Đơn hàng xử lý trên OCM)

Đối với đơn hàng xử lý trên OCM, khi bạn phát hiện trạng thái đơn hàng bị lệch so với đơn vị vận chuyển -> Tích chọn những đơn hàng cần xử lý -> Nhấn chọn Cập nhật trạng thái giao vận (như hình) -> Hệ thống sẽ thực hiện đồng bộ lại trạng thái cho những đơn hàng tương ứng

(Đơn hàng xử lý trên PC)

Đối với đơn hàng xử lý trên PC, khi bạn phát hiện trạng thái đơn hàng bị lệch so với đối tác giao vận -> Tích chọn những đơn hàng cần xử lý -> Nhấn chọn Cập nhật trạng thái giao vận (như hình) -> Hệ thống sẽ thực hiện cập nhật lại trạng thái cho những đơn hàng tương ứng

Tuy nhiên, nếu sau khi đã thực hiện cập nhật trạng thái đơn hàng mà vẫn lệch thì rất có thể Hệ thống bên đối tác giao hàng bị lỗi, không thể trả về trạng thái đúng với trạng thái đơn hàng ở ngoài thực tế. Bạn cũng đừng lo lắng vì phần mềm cho phép bạn tự chuyển trạng thái đơn hàng để theo dõi chính xác (Áp dụng trên cả PC và OCM)

  • Khi bạn chuyển trạng thái của đơn hàng (Ví dụ chuyển từ Chờ giao hàng thành Đang giao hàng, Đang giao hàng thành Chờ thu COD,…) sẽ hiện cảnh báo như sau:

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng: Khi bạn tự chuyển trạng thái đơn hàng thì bạn phải tự theo dõi lộ trình của đơn hàng đó và chuyển trạng thái khi có thay đổi. Trạng thái đơn hàng bên phía đối tác vẫn được phần mềm lấy về, tuy nhiên sẽ không cập nhật đè lên trạng thái mà bạn đã tự chuyển.

Trên đây là hướng dẫn giúp cho cửa hàng xử lý được vấn đề lệch trạng thái đơn hàng với đối tác vận chuyển. Nếu có vấn đề gì thắc mắc hoặc khó khăn vui lòng liên hệ với MISA để được hộ trợ bạn nhé!

Cập nhật 12/08/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866