1. Trang chủ
  2. Bán hàng tại cửa hàng
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Quản lý hàng hóa
  5. Không xóa được khách hàng đã có phát sinh thì làm như thế nào?
  1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Bán hàng tại cửa hàng
  4. Quản lý hàng hóa
  5. Không xóa được khách hàng đã có phát sinh thì làm như thế nào?

Không xóa được khách hàng đã có phát sinh thì làm như thế nào?

Khi khách hàng trong danh mục đã có phát sinh, chương trình không cho phép xóa Khách hàng.
Một số trường hợp phát sinh của Khách hàng:

  1. Cửa hàng đã quản lý thành viên bằng 5Shop và đã thực hiện chuyển đổi dữ liệu khách hàng sang thành viên 5Shop
  2. Khách hàng đã thực hiện mua hàng của cửa hàng, có phát sinh hóa đơn (kể cả hóa đơn hủy hoặc hóa đơn chưa thanh toán)
  3. Khách hàng đã thực hiện nộp tiền, nhận tiền từ cửa hàng, có phát sinh phiếu thu, phiếu chi tiền mặt hoặc tiền gửi.

Trường hợp 1 và 2, cửa hàng muốn xóa khách hàng thì cần sử dụng chức năng Xóa dữ liệu cửa hàng hoặc Xóa dữ liệu dùng thử.
Trường hợp 3, cửa hàng cần xóa các phiếu thu, chi tiền của khách hàng đó trước khi xóa khách hàng.
Để không hiển thị các khách hàng này khi thu tiền bán hàng, khi lập phiếu thu, chi thì cửa hàng có thể ngừng theo dõi khách hàng trên danh mục Khách hàng.

Cập nhật 15/10/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866