Đăng ký tin nhắn cao cấp của Facebook

Facebook kiểm soát rất chặt chẽ việc sử dụng tính năng “Gửi tin nhắn” – Chính vì vậy OCM đã áp dụng một số hạn chế nhất định để giúp bảo vệ FanPage của bạn không bị khóa.

Trước tiên hãy hiểu rõ về chính sách của Facebook trước khi thực hiện Gửi tin nhắn cho khách hàng.

Chính sách 24+1

  • Chính sách 24+1 nói rằng: page được phép gửi tin nhắn cho 1 khách hàng trong vòng 24h sau khi người đó “tương tác” với page. Ngoài khoảng 24h thì được nhắn thêm 1 tin nhắn nữa với điều kiện là tin nhắn tiêu chuẩn (còn gọi là tin nhắn theo dõi hoặc tin nhắn đăng ký – Subscription messages).
  • “Tương tác” của khách hàng bao gồm những việc như: Gửi tin nhắn cho page, Ấn vào nút Start (Bắt đầu) cuộc trò chuyện với page trên Messenger hoặc chuyển hướng vào Messenger với page từ Facebook hoặc 1 chiến dịch quảng cáo tương tự Click-to-message.
  • Như vậy, khi một khách hàng đã ra khỏi vòng 24h kể từ khi khách hàng đó nhắn tin lần cuối với page, nếu page cố tình gửi nhiều hơn 1 tin nhắn thì số tin nhắn đó sẽ không thể gửi đến khách hàng được, đồng thời Facebook cũng sẽ ghi nhận những “nỗ lực” gửi tin đó của page bằng cách KHÓA PAGE NHANH HƠN. Xem chi tiết Tại đây.

 

Theo chính sách của Facebook, để sử dụng tốt nhất tính năng Gửi tin nhắn hàng loạt cho Fanpage, bạn hãy thực hiện đăng kí Tính năng nhắn tin cao cấp của Facebook nhé!

Hướng dẫn đăng kí với Facebook để sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt của Fanpage

 

Bước 1: Vào Fanpage của bạn, chọn Cài đặt -> Nền tảng Messenger

 

Bước 2: Kéo xuống mục Tính năng nhắn tin cao cấp và nhấn vào Request


 

Bước 3: Lúc này sẽ hiện ra mục Yêu cầu nhắn tin đăng ký

Chọn thể loại tin nhắn Fanpage bạn sẽ gửi, ở đây bạn nên chọn mục “Tin tức”

 

Ở mục mô tả loại tin nhắn và tần suất gửi “Provide sdditional details”, bạn hãy nhập nội dung mà trang của bạn đã gửi.

Lưu ý không gửi các tin nhắn có nội dung quảng cáo, khuyến mãi.

Bạn có thể tham khảo các ví dụ sau:

+ “Thông báo về các tin tức hữu ích của trang, tần suất 10 ngày 1 lần.”

+ “Thông báo các lễ hội, sự kiện của trang, tần suất 7 ngày 1 lần.”

Bước 4: Gửi các ví dụ về tin nhắn mà bạn sẽ gửi cho người dùng ở mục Give examples of messages your Page will send


 

Ở đây, Facebook đã đưa ra 2 ví dụ cụ thể để bạn có thể hình dung được nội dung mà mình được phép và không được phép gửi. Qua 2 ví dụ này thì bạn có thể thấy các nội dung có liên quan đến quảng cáo, khuyến mại, ưu đãi, giá cả, sale off đều sẽ không được phép.

Bạn có thể nhập vào từ 3-5 ví dụ, nhấn “+ Thêm ví dụ” nếu muốn nhập nhiều hơn 2 ví dụ. Tùy vào Fanpage của bạn thuộc lĩnh vực nào mà nhập ví dụ cho phù hợp, miễn sao không nhắc đến những từ ngữ liên quan đến quảng cáo là được.

Bước 5: Tích vào “Tôi xác nhận Trang này…” và nhấn Lưu bản nháp

Bước 6: Nhấn vào Chỉnh sửa nếu bạn muốn sửa lại nội dung vừa nhập.

Nhấn vào Gửi để xét duyệt để chờ Facebook xem xét, thời gian có thể diễn ra từ 5-7 ngày (ngày làm việc của Facebook).

Thông báo phản hồi của Facebook sau khi nhấn Gửi để xét duyệt. Bạn hãy nhấn OK để hoàn tất quá trình đăng ký.

Sau đó, Facebook sẽ báo tình trạng đang xét duyệt như hình bên dưới.

  • Nếu Fanpage của bạn được phê duyệt thì Facebook sẽ gửi thông báo như sau:
  • Nếu không được phê duyệt thì bạn đừng lo lắng quá và hãy tiếp tục sửa nội dung để gửi lại cho Facebook phê duyệt.

Hãy đăng ký sớm tính năng này với Facebook để sử dụng tốt nhất việc gửi tin nhắn hàng loạt bạn nhé

Cập nhật 14/04/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
MISA SUPPORT