1. Trang chủ
  2. Trang đặt hàng
  3. Xử lý đơn hàng trên Trang đặt hàng

Xử lý đơn hàng trên Trang đặt hàng

1. Mục đích

Giúp thu ngân xử lý đơn hàng trên Trang đặt hàng.

2. Các bước thực hiện

Sau khi khách đặt hàng trên trang đặt hàng, đơn hàng sẽ được đồng bộ xuống PC eShop để thu ngân xử lý.

Bước 1: Trên màn hình bán hàng, nhấn vào biểu tượng

Bước 2: Nhấn vào biểu tượngtrên thanh công cụ để xem danh sách đơn hàng từ Trang đặt hàng.

Bước 3: Nhấn Nhận xử lý/Hủy đơn.

Trong trường hợp muốn xem chi tiết đơn hàng, thu ngấn nhấn vào mã đơn.

Màn hình hiển thị chi tiết đơn hàng khách đã đặt bao gồm: thông tin hàng hóa, kênh bán hàng, thông tin giao hàng, kho xuất hàng, phương thức vận chuyển,…

Bước 4: Khi khách chọn đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm và Giao hàng nhanh, khi nhấn Nhận xử lý, thu ngân cần chọn Địa chỉ lấy hàng, loại dịch vụ.

Bước 5: Sau khi đơn hàng được nhận xử lý, chương trình chuyển sang màn hình Bán hàng (đối với những đơn khách hàng chọn Thu COD).

Tại đây, thu ngân có thể chỉnh sửa lại số lượng hàng hóa, đơn giá, loại hàng hóa (nếu cần).

Lưu ý: Với những đơn khách đã thanh toán qua Ví điện tử, khi thu ngân Nhận xử lý, đơn hàng sẽ được chuyển sang trạng thái Đang giao hàng và không thể chỉnh sửa lại, cửa hàng có thể theo dõi những đơn hàng này trong Đơn hàng (Sổ GH).

Bước 6: Chọn Gửi đơn hàng và giao cho đơn vị vận chuyển.

Lưu ý:

  • Sau khi nhấn Gửi đơn hàng, chương trình sẽ tự động sinh phiếu xuất kho trên trang quản lý, thu ngân có thể theo dõi đơn hàng trong mục Đơn hàng (Sổ giao hàng).
  • Thông tin khách hàng sẽ tự động được lưu lại trong Danh sách khách hàng để phục vụ cho việc chăm sóc, tích điểm.
Cập nhật 20/10/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
MISA SUPPORT