Kết nối zalo

1. Mục đích
Giúp quản lý kết nối tài khoản bán hàng trên Zalo với OCM
2. Xem/tải phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)
3. Các bước thực hiện
Để kết nối tài khoản bán hàng trên Zalo với phần mềm OCM, thực hiện như sau:
1. Trên phần mềm MISA eShop, nhấn OCM.
2. Kết nối với Zalo:
Bước 1: Chọn kết nối với tài khoản Zalo xảy ra 1 trong 2 TH sau:
TH1: OCM chưa kết nối với kênh bán hàng nào.

Nhấn Kết nối.
TH2: OCM đã kết nối với Facebook.
– Nhấn chọn vào biểu tượng Zalo trên màn hình bán hàng của Facebook.
– Chọn kết nối Zalo.
Bước 2: Điền thông tin tài khoản
– Nhập Thông tin tài khoản đã đăng ký với Zalo.
– Trong trường hợp tài khoản zalo có nhiều cửa hàng, chọn các cửa hàng muốn kết nối.
– Nhấn Cho phép để kết nối Zalo với OCM.
Bước 3: Thiết lập các thông tin ban đầu để kết kết nối với Zalo.

Lưu ý: Mọi thông tin về hàng hóa, tồn kho hàng hóa, đơn hàng trên Zalo sẽ được tự động đồng bộ về phần mềm, thời gian giữa 2 lần đồng bộ cách nhau 15 phút.

– Nếu là chuỗi cửa hàng, chọn chi nhánh muốn đồng bộ tồn kho và nhận đơn hàng trên Zalo.
-Trong TH cửa hàng không muốn đồng bộ tồn kho từ OCM lên Zalo click Off tính năng tự động đồng bộ tồn kho từ OCM lên Zalo. Nếu chức năng này tắt thì khi đồng bộ hàng hóa cũng như trong quá trình bán hàng chương trình sẽ không cập nhật tồn kho từ OCM lên trên Zalo nữa.
– Nhấn Đồng bộ ngay để đồng bộ đơn hàng trên Zalo về OCM.

– Chọn Đồng bộ hàng hóa từ Zalo về OCM.
– Chương trình tự động liên kết các hàng hóa có cùng mã SKU và hàng hóa trùng tên trên Zalo và OCM.
+ Kiểm tra các hàng hóa trùng mã SKU.
+ Kiểm tra các hàng hóa trùng tên: Nhấn sửa hoặc hủy liên kết để liên kết với hàng hóa khác hàng.
+ Tìm kiếm hàng hóa trên OCM muốn liên kết với hàng hóa trên Zalo và tích chọn Tạo mới tất cả hàng hóa chưa liên kết từ Zalo về OCM. Sau khi đã liên kết hết các hàng hóa trên OCM.+ Nhấn Bắt đầu đồng bộ để đồng bộ hàng hóa từ Zalo về OCM
Bước 4: Trong TH phát sinh hàng hóa đồng bộ lỗi, nhấn Đồng bộ lại.
Lưu ý: Với các hàng hóa có trùng mã SKU trên Zalo thì người bán cần sửa lại đúng mã SKU của các sản phẩm trùng mã trên Zalo trước khi đồng bộ hàng hóa từ Zalo về OCM

Cập nhật 06/08/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866