Hủy đơn hàng của các sàn TMĐT không thành công thì phải làm sao?

 

Câu chuyện về “Hủy đơn hàng” TMĐT trên phần mềm không thành công

Vì một lý do nào đó, khách hàng của bạn muốn hủy đơn hoặc cửa hàng muốn hủy đơn của khách. Bạn thực hiện “Hủy đơn” trên phần mềm nhưng lại nhận được thông báo không thành công, đừng quá băn khoăn hay bực tức bạn nhé! Đây chỉ là một “sơ xuất” nhỏ do hệ thống các sàn TMĐT đang ngày càng quản lý chặt chẽ hơn việc xử lý đơn hàng (đặc biệt là xử lý thông qua bên thứ 3 như phần mềm MshopKeeper – OCM)

Hãy xem hướng dẫn sau đây để giải quyết thật nhanh chóng vấn đề này:

Kênh Shopee

 

Bước 1: Thực hiện Hủy đơn hàng trên phần mềm (Có thể thực hiện trên OCM hoặc App quản lý Mshop)

Khi khách hàng đặt hàng trên sàn Shopee -> đơn hàng được đồng bộ về OCM -> Hủy đơn hàng

 

Bước 2: Phần mềm cảnh báo Hủy đơn hàng không thành công

Bước 3: Lên Shopee để xử lý

Khi nhận được thông báo hủy không thành công trên OCM, bạn vui lòng lên cửa hàng trên Shopee -> Danh sách đơn hàng -> Nhấn vào chi tiết đơn hàng bạn cần xóa

Nhấn vào để xem chi tiết đơn hàng

 

Nhấn “Hủy đơn hàng” hiển thị Form cho phép nhập lý do hủy

 

Sau khi nhập lý do -> nhấn Hủy đơn hàng này để thực hiện hủy đơn hàng

Bước 4: Cập nhật thông tin đơn hàng trên phần mềm

Sau khi thực hiện hủy thành công đơn hàng trên Shopee -> vào phần OCM
(kênh Shopee) -> Thiết lập -> Đồng bộ đơn hàng -> Nhấn Đồng bộ ngay -> Đơn hàng sẽ mất khỏi danh sách đơn hàng trên OCM (nếu xử lý đơn trên OCM) hoặc trên App bán hàng (nếu Gửi đơn hàng về cửa hàng xử lý)

Lưu ý: Bạn nhớ chọn đúng gian hàng đang làm việc để thực hiện đồng bộ thông tin đơn hàng

 

 

Kênh Lazada

 

Bước 1: Thực hiện Hủy đơn hàng trên phần mềm (Có thể thực hiện trên OCM hoặc App quản lý Mshop)

Khi khách hàng đặt hàng trên sàn Lazada -> đơn hàng được đồng bộ về OCM -> Hủy đơn hàng


Bước 2:
Giống với kênh Shopee

Bước 3: Lên Lazada để xử lý

Khi nhận được thông báo hủy không thành công trên OCM, bạn vui lòng lên cửa hàng trên Lazada -> Danh sách đơn hàng -> Nhấn “Hủy”

 

Nhấn “Hủy” hiển thị Form cho phép nhập lý do

 

Nhập lý do và nhấn “OK” để thực hiện Hủy đơn hàng của khách

Bước 4: Cập nhật thông tin đơn hàng trên phần mềm (Tương tự giống với kênh Shopee)

Lưu ý: Bạn nhớ chọn đúng gian hàng đang làm việc để thực hiện đồng bộ thông tin đơn hàng

 

Hãy thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn để xử lý vấn đề “Hủy đơn” thật nhanh chóng và hiệu quả vấn bạn nhé!

Có vấn đề gì khó khăn hoặc thắc mắc, xin vui lòng liên hệ MISA để được trợ giúp!

 

Cập nhật 06/08/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866